SIÊU
KHOA
HỌC
TÔN
GIÁO
Đại
Thừa
GS
Trần
Cao
Tần
Tiến Sĩ Toán học
Giáo sư Toán Đại học Loras
tại Iowa, Hoa Kỳ
KẺ KHÔNG T̀M CHÍNH M̀NH
PHỤ
LUẬN VỀ ĐẠI THỪA ĐỐN NGỘ
Trong Cảnh-Giới Trong-Sáng Rỗng-Lặng của Thật-Tánh
Tṛn-Khắp, sau khi đă buông hết các niệm về Quá-Khứ, Vị-Lai,
Hiện-Tại, một niềm An-Lạc phi-thời-gian khởi ra trùm khắp
pháp giới. Khi nào ở trong cái định này, th́ niềm an-lạc này
khởi ra trùm-khắp không thêm không bớt. Đó là sự An-Lạc của
CHƠN-TÂM hiện-bày ra. Trong sư An-Lạc chân-thật này,
tự-nhiên quán-chiếu mọi người chung-quanh, rồi quán-chiếu
các chúng-sanh, ḷng TỪ-BI CHÂN-THẬT KHỞI RA RƠ-RÀNG,
cảm-thấy thương-xót khắp các chúng-sanh lặn-hụp trong
nghiệp-chướng sâu-dày không thấy được chánh-đạo giải-thoát.
Tánh Diệu-Giác lại quán-chiếu Chơn-Tâm thường c̣n chẳng mất.
Như thế một thời-gian đến khi Diệu-Giác và Chơn-Tâm ḥa nhau
làm một, năng và sở giác không c̣n phân-biệt. Đây là
Cảnh-Giới B́nh-Đẳng Chơn-Như, tất-cả các pháp đều B́nh-Đảng
Chơn-Thật Như-Như. Thật-Tướng hiện bày Không Động-Tịnh,
Không Sanh-Diệt, Không Nhơ-Sạch, mỗi-mỗi đều vừa
Trong-Sáng, vừa An-Lạc. Đó là Cảnh-Giới TỊNH-ĐỘ.
Khi Phật bấm
ngón chân xuống đất, Ta-Bà tức-th́ biến-thành Tịnh-Độ là
cảnh-giới này. Đây là Đại-Định Nhất-Thiết Pháp-Không Như
Thật-Tướng mà Phật dạy Bồ-Tát trong Kinh Diệu-Pháp Liên-Hoa.
Trong các kinh, Phật dạy chi tiết từng bước các phương-pháp
tu như trong các Kinh Lăng-Nghiêm, Bát-Nhă, Đại-Thừa
Vô-Lượng Nghĩa, Hoa-Nghiêm. Trong kinh Pháp-Hoa, Phật chỉ
thẳng các Đại-Định cao-siêu mầu-nhiệm, ai hiểu được liền
Đại-Ngộ. Những người khác tuy không hiểu vẫn được phước đức
vô-lượng. Hiểu và Trụ được vào Đại-Định Nhất-Thiết
Pháp-Không Như Thật-Tướng, là Chứng-Ngộ Cảnh-Giới B́nh-Đẳng
Chơn-Như vừa chỉ rơ ở trên.
Trong Đại-Định
này, các cảnh của địa-ngục và các cơi trời sẽ tự hiện ra rồi
biến đi. Loài Ma-nữ hiện ra thử-thách. Loài Thiên-Ma hiện ra
phá-phách. Loài Ma-Dâm-nữ hiện ra để phá cái định của
Bồ-Tát. Khi những cảnh này hiện ra, cứ nhiếp-tâm nói thẳng
mi là đồ hư-giả, hăy biến đi, là chúng biến mất. Sau đó chư
Phật hiện ra rất nhiều, cứ định-tâm phẳng-lặng không
vui-mừng, các cảnh này hiện ra rồi tự biến đi.
Đó là những
chủng-tử ác và thiện gieo-trồng nhiều kiếp trong
Như-Lai-Tạng hiện ra khi Bồ-Tát chiếu-kiến đến chỗ sâu-thẳm
của Như-Lai-Tạng.
Xem
Kỳ 36
GS
Trần
Cao
Tần
Tiến Sĩ Toán học
Pháp-danh: Chánh-Đạt
www.ninh-hoa.com
|