trang thơ & truyện Hà Thị Thu Thủy            |                 www.ninh-hoa.com

Cựu học sinh:

* Trung học Bán Công
  Niên khóa 1966-1970
* Trung học TBT Ninh Ḥa
Niên khóa 1970-1972

CHUYẾN THƯ GIĂN CUỐI TUẦN

PHẦN 1:

Tôi quyết định nhanh chóng về chuyến đi Nha Trang vào cuối tuần này cùng với Vân, đứa cháu gái của tôi để thay đổi không khí. Thời tiết Sài G̣n nóng bức trong tiết trời tháng 5 oi ả. Trở về thành phố biển Nha Trang, tôi thích thú trong cái cảm giác được hít thở không khí trong lành và thưởng thức ngọn gió biển mát dịu của miền thùy dương cát trắng

Cám ơn Thân, người thầy thuốc Đông Y, người bạn Ninh Ḥa đă giúp cho tôi lấy lại một sức khỏe tốt và một tinh thần vững vàng để tôi có đủ sức tin vào cuộc đi chơi xa trong dịp này mà trong ḷng không cảm thấy trở ngại. Tôi tự biết sức khỏe của ḿnh khi căn bệnh đă kéo dài hơn 7 năm qua. Một tuần lễ 3 ngày chẳn tôi đến BV chạy thận vào buổi chiều, c̣n 3 ngày lẽ tôi đến pḥng mạch của Thân chữa trị vào buổi sáng. Thế đó nên tôi chỉ c̣n những ngày cuối tuần để nghĩ ngơi.

Chương tŕnh khởi hành vào tối thứ bảy, đến NhaTrang vào sáng Chủ Nhật, chúng tôi sẽ có một ngày chủ Nhật và một đêm tại thành phố biển. Dự định tối thứ hai chúng tôi sẽ quay trở về cũng bằng xe Phương Trang kịp cho ca chạy Thận chiều thứ ba, tôi cũng đă lấy vé cho chuyến trở về. Thế nhưng chiều hôm đó đang nằm tại BV lọc thận, Mỹ Châu gọi tôi nói rằng thầy Mục Đồng nói sao chị Thủy không về bằng máy bay cho khỏe. Câu nói đó làm tôi suy nghĩ và quyết định  thay đổi lịch tŕnh về bằng máy bay vào sáng sớm hôm sau để có thêm 1 đêm nữa ở Nha Trang

Ngày thứ bảy thay v́ lịch chạy thận ca ba, tôi xin được đổi chạy vào ca hai từ 9 giờ -12 giờ, và khoảng một giờ trưa tôi về đến nhà.

Mọi thứ tôi đă chuẩn bị sẵn sàng gồm một túi xách nhỏ đựng đủ quần áo thay đổi cho ba ngày và một xách tay cho mọi thứ cần dùng. Dĩ nhiên tôi không quên mang theo áo tắm.

Chuẩn bị bữa cơm tối xong, chúng tôi ăn sớm hơn mọi ngày để kịp ra xe lúc 19:30. Taxi đưa chúng tôi đến trạm xe Phương Trang trên đường Đề Thám đúng giờ. Ngoài trời mưa đang lất phất khi chúng tôi đứng chờ lên xe, mang đến cho tôi cái cảm giác dễ chịu khi đứng trước con phố nhộn nhịp về đêm phần đông dành cho khách phương tây, những ngọn đèn xanh đỏ trên các quán xá nhấp nháy lung linh, người xe nhộn nhịp, tôi có cảm tưởng như đă lâu lắm rồi tôi mới có dịp trở lại con phố này.

Bố của Vân là nhân viên của hăng xe Phương Trang nên chúng tôi được ưu đăi hai giường nằm phía trước thật tốt và thoáng. Lần đầu tiên kể từ khi mang căn bệnh STM tôi ngại đi NhaTrang bằng xe, nói đúng hơn là không dám đi chơi xa.

Khi xe vừa tới tôi nh́n thấy bên hông xe ghi hàng chữ:”Xe Giường nằm cao cấp”, tôi lớ ngớ việc đi xe giường nằm (danh từ VN thường dùng) dù tôi biết đă có từ lâu và đây là lần đầu tiên tôi di chuyển đường xa bằng loại xe có giường nằm

Bước lên xe tŕnh vé xong, bác tài xế đưa ngay cho hành khách mỗi người một cái túi nylon màu đen, và nói lấy giầy ra bỏ vào túi, rồi tự ḿnh giữ lấy, thoạt nghe tôi lấy làm lạ. Tất cả hành khách làm theo lời dặn, đi chân đất bước trên nền xe sạch sẽ được lót một loại vải nỉ êm chân. Chỉ có túi xách cá nhân được mang theo những thứ c̣n lại như vali, túi xách lớn đều được gởi trong thùng xe.

Wow… cũng có lư thật tôi như người nhà quê lên tỉnh dáo dác nh́n chung quanh, thú vị thật – tôi thốt lên như thế !

Ba dăy giường gồm tất cả 40 giường tính theo chiều dài, mỗi dăy có 2 tầng vị trí đâu ra đó trông thật gọn gàng. Tôi định vị trên cái giường của ḿnh ngay sau đó để dành chỗ cho người khác bước lên, tôi được chọn chiếc giường đầu tiên mang số 1 và trước mặt tôi là chiếc tivi nhỏ luôn mở chương tŕnh ca nhạc hải ngoại.

Chiếc giường dài 2 mét đủ cho tôi nằm duỗi chân dài; phần lưng cao hơn một chút, tư thế nằm xuống giường tôi cảm nhận sự thoải mái, và một tấm chăn đắp tôi dùng để lót lưng cho êm. Tôi nghĩ có lẽ tôi sẽ có một giấc ngủ ngon ngay trên chiếc giường này trong suốt cuộc hành tŕnh dài đêm nay.

Xem tiếp Phần 2

SàiG̣n, tháng 5/2012

trang thơ & truyện Hà Thị Thu Thủy                |                 www.ninh-hoa.com