www.ninh-hoa.com



 

Trở về d_bb  ĐHKH

 

Trở về Trang Tác Giả

 

 

Siêu Khoa Học Tôn Giáo - Vũ Trụ Quan

Giáo Sư Trần Cao Tần

 

Lời Giới Thiệu

TẬP MỘT- TẬP HAI

Chân Lư -
Vũ Trụ H́nh Thành

PHẦN BA

Vũ Trụ Ta Bà  1 | 2

PHẦN BỐN

Đường Giác Ngộ

  Kỳ 1    2   |   3

Kỳ  4   |   5 

 

 

 TẬP BA

ĐẠI THỪA

Ngũ Sắc Vân

 Kỳ 1   2   3 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Main Menu

 
 

 


SIÊU KHOA HỌC TÔN GIÁO

Đại Thừa
GS Trần Cao Tần
Tiến Sĩ Toán học

Giáo sư Toán Đại học Loras tại Iowa, Hoa Kỳ
 

    

 

Lời giới thiệu của Ninh-Hoa.com


Giáo sư Trần Cao Tần, tiến sĩ Toán Học là Giáo sư Toán trường Đại Học Loras tại Iowa, Hoa Kỳ.

Sau đây là các tập luận giải của giáo sư cho phép www.ninh-hoa.com đăng lên mạng.

TẬP 1  : VŨ TRỤ QUAN
TẬP 2:  TIỂU THỪA VÀ TRUNG THỪA PHẬT GIÁO

TẬP 3  : ĐẠI THỪA
 

 

  www.ninh-hoa.com xin thành thực cảm tạ Giáo sư Trần Cao Tần.

 

 

 

 

 

  TẬP BA

 

 

 

SIÊU-KHOA-HỌC-TÔN-GIÁO

 

ĐẠI THỪA

 

 

KINH NGHIỆM

PHƯƠNG PHÁP

 

TR̀NH BÀY THÀNH MỘT CÂU CHUYỆN

 

 

Tác-giả: Trần Cao Tần

Tiến-sĩ Toán-Học

Pháp-danh Chánh- Đạt

 

 

KỂ TỪ THÁNG BA NĂM 2010, TÁC GIẢ CỦA CÁC TẬP MỘT, TẬP HAI VÀ TẬP BA VỀ SIÊU-KHOA-HỌC-TÔN-GIÀO XIN NÓI RƠ LÀ KHÔNG GIỮ QUYỀN TÁC GIẢ VÀ KHÔNG CẤM CÁC SỰ TRÍCH DỊCH, IN LẠI CỦA CẢ BA TẬP MỘT, HAI, VÀ BA.

                       

 

 

 

 

 

  

KẺ KHÔNG T̀M CHÍNH M̀NH

 

 MỘT VỊ TỔ VIỆT NAM

 

Đây là câu chuyện của một chú bé đầu một vá, không có những dấu móc không gian và thời gian. Khoảng hai trăm năm trước tại Thủ Đức ỏ miền Nam Việt Nam, một vị sư trẻ khoảng hơn ba mươi tu hành nghiêm túc ở một ngôi chùa hoang vắng, chung quanh chỉ lẻ tẻ các xóm nhà. Tu sĩ tu Pháp.Hoa. Công phu định tâm của tu sĩ ba mươi đă làm cho thân tướng oai nghi, mắt trong sáng nh́n thấy được tâm người. Con đường tu gặp nhiều thử thách.  Nhiều cô gái đến chùa lễ Phật, nghe thầy giảng pháp, lại sinh ḷng mơ tưởng đến chàng trai trẻ. Lạ ǵ nơi hoang vắng, khi t́nh yêu của những cô gái dậy th́ sôi nổi, th́ các cô chỉ muốn ôm chầm lấy chàng trai để tỏ t́nh âu yếm. Một đêm, các xóm làng đang ngủ, người tu sĩ trẻ tuổi lặng lẽ chất củi trước sân chùa, đổ dầu vào củi. Lên giàn củi người nhập định rồi đốt lửa. Ngọn lửa từ bi tam muội đă đốt thân xác của vị Bồ Tát theo hạnh nguyện của người tu Pháp Hoa.

 

Khi hàng xóm thấy lửa, kéo nhau chạy đến th́ chỉ c̣n thấy xác thân xá lợi của một vị Bồ Tát đă đốt thân cúng dường Phật. Mọi người khóc lóc, quỳ lạy trưóc đạo tràng. Trên không trung bỗng hào quáng chiếu sáng, Phật hiện ra nói: Bồt Tát Huệ-Lưu đă đốt thân cúng dường Phật, sẽ thành Phật pháp hiệu là Huệ-Lưu. Người ta đă xây một tháp để xá lợi của ngài trong đó. Ngôi tháp đó ngày nay c̣n ở tại ngôi chùa cổ ở Thủ Đức. Tiếng đồn Bồ Tát được thọ kư thành Phật vang xa đến tận bên Tàu. Vua Tău ban một thánh chỉ phong Ngài là Tổ Hưệ Lưu. Khi Tổ tịch, ngài để lại một xâu chuỗi 108 hạt ngọc huyền. Xâu chuỗi ngọc này đă truyền lại một người cháu gái, thường gọi là bà Sáu. Khi bà Sáu qua đời, truyền xâu chuỗi lại cho một người cháu gái của Bà, thường gọi là bà Năm Tốn. Bà Năm Tốn truyền xâu chuỗi lại cho con là chú bé đầu một vá. Chú bé đầu một vá là cháu ba đời của Tổ Huệ Lưu.

 

 

NGŨ SẮC VÂN

 

Câu chuyện của chú bé đầu một vá bắt đầu tư đây.

Cha của Bà Năm là người Quảng Nam, vào Nam lập nghiệp thành công có nhiều nhà đất phố xá ở Saigon. Một cậu thanh niên ở Hà Nam Bắc Việt, tên là Năm Tốn, sinh đẻ tại một cái làng đất cày lên sỏi đá. Họ hàng ở gần nhau làm lụng vất vả kiếm miếng ăn qua ngày. Một buổi chiều một bầy quạ bay trên trời đánh nhau kêu lên oang oác, giàng giựt nhau một vật ǵ đó. Chúng tranh nhau rất dữ dội, cuối cùng vất đó bị rơi xuống đất. Một người trong họ lượm được. Đó là một viên ngọc huyền to bằng quả trứng gà. Mọi người trong họ hàng đồng ư để cho người lượm được kia cất giữ viên ngọc quạ. Đời sống tại làng này quá cơ cực, làm lụng quá vất vả nhưng vẫn không đủ sống. Nhiều người bỏ làng đi khắp nơi kiếm sông. Một số đông, trong đó có Ông Năm Tốn đi vào Nam kiếm việc tại Saigon. Ông Năm Tốn làm việc cho cha của Bà Năm, sau đó gần gũi nhau, nên hai Ông bà Năm lấy nhau có con. Ông Bà Năm ra riêng lập nghiệp thành công, xây được nhiều nhà phố ở vùng Dakao và Tân Định và có cả thảy mười người con. Chú bé đầu một vá là người con thứ chín, tính theo các gia đ́nh miền Nam, người anh lớn nhất là thứ hai.

Để cho dễ gọi trong câu chuyện, chúng ta hăy đặt cho chú bé ấy một cái tên, không phải là tên khai sinh. V́ có một lần chú ấy thấy một vấng trăng tṛn sáng rực chiếu ánh sáng vàng dịu khắp cả trần gian, bên cạnh vầng trăng ấy, có một chùm mây ngũ sắc, nên hăy đặt tên cho chú ấy là NGŨ SẮC VÂN. Cái tên hư giả, cũng như cuộc đời của chú ấy huyễn hoá trong thế gian hoàn toàn hư ảo. Như một họa sĩ sau khi nhắp một chén trà thiền, không bút không mực vẽ những nỉềm hư ảo trong cuộc đời.

Tôi vẽ thời gian thành khối đất

Không gian thành tấm lịch vơi đầy

Cuộc đời thành cơn gió heo may

Và hư vô thành toàn cơi thật.

 

V́ sao Ngũ Sắc Vân là chú bé đầu một vá? V́ rằng sau khi thấy trăng tṛn sáng với mây ngũ sắc soi ánh trăng vàng dịu mát khắp trần gian, PHẬT BÀ bồng hiện ra ngồi giữa CHÂN KHÔNG mặc áo choàng trắng, đầu đội mũ nhọn trắng, hai tay xếp giữa ngực. Và Ngũ Sắc Vân thấy ḿnh không phải là nhục thân này mà là một ĐỒNG TỬ ĐẦU MỘT VÁ, ĐÔI MẮT XANH BIẾC SÁNG RỰC cũng hiện giữa Chân Không phía dưới trưóc  PHẬT BÀ khoảng năm phân. Chú bé đầu một vá trần truồng mủn mỉm, vô cùng mừng rỡ khi thấy PHẬT BÀ và nghĩ hăy cố gắng bay lên chạm vạt áo của PHẬT để được  thọ kư. Chú bé cố hết sức bơi giữa Chân Không để bay lên gần PHẬT, khoảng cách chỉ khoảng năm phân, nhưng bay lên rất khó. Ráng hết sức với tay phải lên, khi chú bé vừa chạm vạt áo của PHẬT, Ngài liền biến đi, nghe một tiếng phựt rất lớn. Đó là một trong những kinh nghiệm siêu việt của Ngũ Sắc Vân ngay trong kiếp sống này.

 

      

 Xem tiếp Kỳ 11

 

 

 

 

GS Trần Cao Tần
Tiến Sĩ Toán học

Pháp-danh: Chánh-Đạt

 

 

  

 

 

www.ninh-hoa.com